5 loại xốt ướp đồ ăn tiện dụng

 Công đoạn tẩm ướp gia vị cho các món này quan trọng trong quá trình nêm nếm, bởi người nấu phải định lượng chuẩn xác và cân bằng hương vị để cho ra thành phẩm đậm đà. Tuy nhiên, điều này tốn không ít thời gian và công sức của người nấu.

Để giải quyết vấn đề này, các loại xốt ướp tiện lợi là công cụ hỗ trợ cho những đầu bếp tại gia giúp món ăn được chế biến nhanh chóng lại thơm ngon chuẩn vị. Dưới đây là các loại xốt Cholimex Food được ưa chuộng.

Xốt ướp thịt nướng kiểu Hàn Quốc

Thịt nướng là món ăn hấp dẫn vị giác nhiều người. Ảnh: Cholimex Food

Thịt nướng Hàn Quốc ngày càng phổ biến và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các bữa tiệc. Món ăn này không quá khó để chế biến nhưng đòi hỏi sự công phu trong giai đoạn chuẩn bị. Do đó, xốt ướp thịt kiểu Hàn Quốc Cholimex Food ra đời giúp những bữa ăn tại gia thêm phần phong phú, hấp dẫn.

Gói xốt của Cholimex Food được bộ phận kỹ thuật nghiên cứu kỹ lưỡng từ phong cách đến hương vị ưa thích của người Hàn Quốc. Điểm nhấn của món xốt ướp là thành phần có nước táo và nước dứa nên khi nướng lên thịt mềm, thấm vị và thơm đều hơn. Ngoài ra, các hương vị trong nước xốt được pha trộn hài hòa, cân bằng khiến miếng thịt được hòa quyện đậm đà, tạo nên sức hấp dẫn riêng.

Xốt ướp xá xíu

Xốt ướp xá xíu là một trong những sản phẩm Cholimex Food được ưa chuộng. Ảnh: Cholimex Food

Thịt xá xíu từ lâu đã là thành phần quen thuộc được dùng trong đa dạng các món ăn của người Việt như: mỳ xá xíu, bánh mì xá xíu, bánh bao xá xíu, xôi xá xíu,... hoặc dùng chung với cơm nóng. Để làm ra một món xá xíu chuẩn vị cần mất nhiều thời gian và công đoạn chuẩn bị cũng như tẩm ướp. Do đó, sản phẩm xốt ướp xá xíu Cholimex Food ra đời với mục tiêu chia sẻ thời gian cùng khách hàng.

Bên cạnh những món ăn được làm từ thịt heo, xốt ướp xá xíu còn dùng để tẩm ướp gà, vịt, sườn non, làm các món chay và xào.

Xốt ướp thịt nướng

Xiên nướng là món ăn cần tẩm ướp nhiều gia vị trước khi chế biến. Ảnh: Freepik

Xốt ướp thịt nướng Cholimex Food "cân trọn" các loại thịt nướng vì tổng hợp đầy đủ các gia vị như nước mắm, tỏi, hành, đường, muối ăn, mật ong, sả, tiêu,... Những miếng thịt đậm đà thơm lừng được thực hiện chỉ với vài bước nhỏ, không bị khô khi nướng trở thành át chủ bài trong bữa tiệc BBQ. Dù là ở nhà hay dã ngoại, món ăn này đều dễ dàng thực hiện.

Các món ăn thích hợp dùng với loại xốt ướp này là thịt heo, thịt bò, thịt gà, hải sản, xiên que,... và đặc biệt là sườn nướng.

Xốt kho thịt

Bạn sẽ tiết kiệm thời gian kho thịt hơn với xốt ướp của Cholimex Food. Ảnh: Thư Kỳ

Hình ảnh nồi thịt kho thật quen thuộc trong mâm cơm mỗi gia đình Việt. Xốt ướp kho thịt Cholimex Food đưa hương vị gần gũi đó đến với người nội trợ một cách dễ dàng, món ăn được chuẩn bị nhanh chóng hơn nhưng vẫn đậm đà chuẩn vị.

Bạn chỉ cần ướp 50 gram gia vị kho thịt với 400 gram thịt trong 20 phút. Cho thịt lên bếp, kho với với lửa nhỏ đến khi thịt săn lại. Sau đó, thêm 150 ml nước đun sôi, giảm nhỏ lửa, kho đến khi nước xốt sệt lại thì tắt bếp.

Xốt kho cá

Gia vị kho cá tiện dụng của Cholimex Food sẽ giúp bạn giảm tải những thao tác phức tạp, mang đến hương vị ngon cho bữa cơm gia đình. Ảnh: Cholimex Food

Gia vị kho cá của Cholimex rất tiện dụng cho các món cá kho vì tổng hợp đủ các gia vị như nước mắm, tỏi, hành, đường, muối, tiêu...đặc biệt có thêm ớt để khử mùi tanh của cá. Công đoạn chuẩn bị cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần ướp 50 gram gia vị kho cá với 400 gram cá trong vòng 20 phút. Sau đó, cho cá lên bếp, kho với với lửa nhỏ đến khi thịt cá săn lại, trở đều hai mặt cho cá thấm gia vị. Bước cuối cùng là cho thêm 150 ml nước sôi, đun sôi, giảm nhỏ lửa, kho đến khi nước xốt sệt lại.

Chỉ với một lượng gia vị kho cá vừa đủ, bạn có thể tiết kiệm được thời gian cho những đầu bếp tại gia cũng vừa cho ra một nồi cá kho thơm ngon, đậm đà hương vị để kết nối các thành viên trong gia đình.

Thanh Thư


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3443
Số người truy cập:
4764781