Đà lạt sẽ thoát cảnh thiếu nước sạch

Công trình do Công ty Gelexim đầu tư theo phương thức xây dựng, vận hành và sở hữu BOO. Thiết kế vận hành hoàn toàn tự động, hệ thống bơm cao áp cấp 1, 2 nhập khẩu từ châu Âu do các chuyên gia châu Âu lắp đặt, nhà máy nước ĐanKia 2 sẽ lấy nguồn nước từ hồ ĐanKia huyện Lạc Dương sau đó xử lý khử trùng Ozone và cam kết các hóa chất xử lý nước đều nằm trong danh mục cho phép của công ước quốc tế.

Ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, là một thành phố du lịch có khoảng 250 nghìn dân, nhưng Đà Lạt phải thường xuyên sống trong cảnh thiếu vì địa hình không thuận lợi cho việc khai thác nguồn nước ngầm.

Hiện chỉ có công ty cấp thoát nước Lâm Đồng đảm nhiệm cung cấp nước cho Đà Lạt. Công suất 3 nhà máy nước của công ty này chỉ 32.000 mét khối một ngày đêm, đủ đáp ứng cho ngày bình thường, trong khi vào các dịp lễ Đà Lạt cần trên 40.000 mét khối, do đó các khu vực xa trung tâm và vị trí cao thường xuyên mất nước.

“Việc có thêm một nhà máy nước với công suất 30.000 mét khối ngày đêm, sẽ góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt cho cư dân Đà Lạt, đóng góp không nhỏ vào việc phát triển kinh tế, xã hội cho thành phố du lịch”, ông Sơn nói.

Sau thủy điện Đại Nga - Bảo Lộc, dự án cấp nước ĐanKia 2 là dự án thứ 2 mà Lâm Đồng cấp phép cho Gelexim.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12202
Số người truy cập:
4777763