FIFA cử hai trọng tài nữ Việt Nam bắt vòng loại Olympic

 Trọng tài Lê Thị Ly làm nhiệm vụ ở SEA Games 31 tại Việt Nam hồi tháng 5/2022. Ảnh: Đức Đồng

Trận đấu lượt đi giữ nữ Triều Tiên và Nhật Bản diễn ra ngày 24/2 tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là hai nền bóng đá nữ hàng đầu châu Á, mới đây Nhật Bản đã thắng Triều Tiên ở chung kết Asiad 2023. Với tính chất quan trọng của trận đấu này, FIFA đã cử trọng tài Lê Thị Ly (TP HCM) làm trọng tài chính, trọng tài Hà Thị Phượng (Hải Phòng) là một trong hai trọng tài biên.

"Tôi rất vinh dự khi được giao nhiệm vụ điều khiển trận đấu quan trọng như thế này", trọng tài Lê Thị Ly chia sẻ cùng VnExpress. "Tôi có chút áp lực nhưng sẽ biến nó thành động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi từng điều khiển trận đấu Triều Tiên – Hàn Quốc ở vòng loại thứ hai. Từng làm việc ở Asiad có Nhật Bản nên hiểu được chiến thuật của từng đội bóng. Với những đội bóng chất lượng như thế, mình phải chuẩn bị thật chu đáo từ thể lực, đọc trận đấu và chiến thuật của các đội bóng để theo sát mọi diễn biến trên sân".

Nữ trọng tài biên Hà Thị Phượng. Ảnh: Đức Đồng

Trọng tài Lê Thị Ly là một trong ba trọng tài FIFA tại Việt Nam, bên cạnh Bùi Thu Trang và Trần Thị Thanh. Ly đồng thời là trọng tài cấp cao của LĐBĐ châu Á (AFC), thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức ở châu lục, khu vực.

Vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024 môn bóng đá nữ gồm hai cặp đấu Triều Tiên - Nhật Bản và Uzbekistan – Australia. Các trận lượt đi diễn ra ngày 24/2 và lượt về 28/2. Hai đội thắng sẽ giành vé dự Olympic Paris 2024.

Đức Đồng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2005
Số người truy cập:
4762717