HLV Gong Oh-kyun tố góc khuất ở CLB Công an Hà Nội

 HLV Gong Oh-kyun mất quyền chỉ đạo ở Công an Hà Nội (CAHN) sau vòng 7 V-League 2023-2024. Trước đó, đội bóng của ông không thắng bốn trận liền (hai hoà, hai thua). Sau đó, Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại được giao nắm tạm quyền, và lập tức đội đương kim vô địch thắng Bình Dương 3-0 ở vòng 8. Đây là lần thứ hai ông Đại được giao nhiệm vụ này. Lần đầu diễn ra ngay trước vòng cuối V-League 2023, sau khi HLV Flavio Cruz bị sa thải.

Ông Gong đã trở về Hàn Quốc. Hôm nay, ông bất ngờ lên tiếng về những góc khuất tại CAHN, thông qua bài viết trên Facebook.

HLV Gong Oh-kyun khi dẫn dắt Công an Hà Nội ở V-League 2023-2024. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Gong khẳng định, khi còn tại vị, chỉ tập trung vào cầu thủ, CLB và không quan tâm đến điều gì khác. Ông không phân biệt cầu thủ nước ngoài hay trong nước mà đánh giá trên cùng góc độ thông qua tập luyện và thi đấu. HLV trưởng có quyền lựa chọn cầu thủ, đưa ra chỉ dẫn chiến thuật trong trận và chịu mọi trách nhiệm. Tuy nhiên, một vị giám đốc đã can thiệp vào công việc của HLV. Giám đốc điều hành CAHN khi ấy là ông Phạm Văn Lệ, còn Giám đốc kỹ thuật là Trần Tiến Đại.

Hôm 4/12/2023, CAHN thua Hải Phòng 1-3 trên sân khách ở vòng 4. Trước trận, một giám đốc đã nhắn tin vào nhóm chung thông báo rời đội nhưng sau đó bất ngờ quay lại. "Bất chấp quyền hạn và trách nhiệm của HLV trưởng, vị này tự chọn cầu thủ rồi gây áp lực, gần như là ép buộc cầu thủ phải làm theo", HLV Gong cho hay. "Áp lực từ bên ngoài được áp dụng và bạn sẽ gặp bất lợi nếu không tuân theo".

Nhà cầm quân sinh năm 1974 viết tiếp: "Tôi không những cảm thấy bất lực mà còn thấy đau lòng khi chứng kiến các cầu thủ không cống hiến 100% trên sân vì những gì đã xảy ra".

Trận cuối ông Gong dẫn dắt, CAHN thua Khánh Hoà 1-2 trên sân khách ở vòng 7. Thủ môn Nguyễn Filip lao lên tham gia tấn công ở tình huống phạt góc cuối trận để góp sức tìm bàn gỡ, nhưng HLV Gong yêu cầu Filip không lên tấn công vì còn liên quan đến hiệu số bàn thắng bại cả giải. "Nhưng vị giám đốc này đánh vào lưng tôi và ra lệnh cho Filip lên tấn công", Gong chia sẻ. "Tình huống nực cười được tạo ra, trong đó quyền hạn của HLV bị xâm phạm".

Sau đó, HLV Gong bị CLB treo quyền chỉ đạo. Ông chấp nhận quyết định và chuẩn bị kế hoạch tập luyện vào tháng 1/2024, nhưng ông nhận ra đó chỉ là "lời hứa suông".

Gong Oh-kyun viết: "Tôi được thông báo bị sa thải. Lời hứa của CLB cho tôi cơ hội đến hết lượt đi V-League đã không được giữ nguyên. Bất chấp bị đối xử không công bằng, tôi vẫn hợp tác với CLB nhiều nhất có thể để giữ các điều khoản trong hợp đồng. Nhưng ai đó đã tiết lộ chi tiết hợp đồng với bên ngoài. Họ tung tin qua các phương tiện truyền thông là tôi không đồng ý và muốn chấm dứt hợp đồng vì tiền".

Ông Gong từng đưa Việt Nam vào tứ kết giải U23 châu Á năm 2022. Khi đó, ông gây ấn tượng mạnh vì khuyến khích cầu thủ trẻ cầm bóng, phối hợp ngắn và chơi tấn công. Nhà cầm quân 50 tuổi khẳng định tiền bạc không phải điều ông hướng tới khi trở lại với bóng đá Việt Nam, mà ước mơ tạo nên những trận đấu mới lạ, hấp dẫn để báo đáp sự yêu mến và ủng hộ của mọi người dành cho bản thân.

Khi không đạt được thoả thuận, ông Gong bị CLB gây áp lực để không thể chịu đựng được mà chấm dứt hợp đồng. Một trong những cách làm là chuyển chỗ ở của HLV sang đội trẻ với điều kiện sinh hoạt tồi tàn. "Tôi tin mình không phải người duy nhất bị đối xử như vậy", Gong cho biết. "Tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện này với hy vọng không ai phải chịu đau khổ như tôi".

Sau thời gian giải quyết những mâu thuẫn với CLB, HLV Gong xác nhận đã thanh lý hợp đồng với CAHN vào ngày 18/1, đồng thời không có ý định kiện lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF hay Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA. Trong khi đó, CAHN ra mắt tân HLV trưởng Kiatisuk Senamuang vào ngày 15/1. Đội bóng này chưa bình luận gì về bài đăng của HLV Gong.

Hiếu Lương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2234
Số người truy cập:
4763272