Kiểm tra công tác phòng cháy trong dịp tết tại chợ Bình Tây

 Để người dân đón Tết Nguyên đán 2019 an toàn, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Đại tá Đinh Văn Ngàn - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đã thành lập đoàn kiểm tra, các chợ, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thực hiện các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy.

  

Đồng chí Đại tá Đinh Văn Ngàn - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Trưởng đoàn kiểm tra công tác PCCC tại chợ Bình Tây

Chợ Bình Tây có khoảng 2.358 tiểu thương kinh doanh các mặc hàng quần áo may sẵn, mỹ phẩm, đồ mủ,… Cận Tết Nguyên đán, hàng hóa tại các lô, sạp được tiểu thương nhập về tăng lên đáng kể, hàng ngày chợ đón khách đến tham quan và mua sắm có từ 1.000 đến 2.000 lượt, riêng cao điểm Lễ, Tết có trên 3.000 lượt người  đến tham quan, du lịch mua sắm.

Qua đó, đoàn kiểm tra hồ sơ ghi nhận, cơ sở có lưu hồ sơ theo dõi về công tác PCCC; nội quy, quy định trong công tác phòng cháy và chữa cháy, sơ đồ bố trí thoát nạn, thường xuyên duy trì công tác tự kiểm tra an toàn PCCC; có sổ theo dõi kiểm tra hàng ngày các phương tiện PCCC như bình chữa cháy xách tay các loại, đèn chiếu sáng sự cố, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống chữa cháy vách tường.

 Kết quả kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đánh giá công tác chấp hành các quy định về PCCC như: lực lượng PCCC tại chỗ biết sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở, vận hành tốt hệ thống máy bơm chữa cháy.

  Đoàn kiểm tra thực tế bình chữa cháy xách tay

Kiểm tra xác suất bình chữa cháy xách tại khu vực hành lang bình chữa cháy xách tay (bằng bột) đồng đo áp suất khí đẩy trong bình vượt mức cho quy định

 Kiểm tra xác suất các tiểu thương tại các sạp thì 4 người có 2 người biết cách sử dụng bình chữa cháy xách tay nhưng thao tác không đúng còn lại 2 người không biết cách sử dụng bình chữa cháy xách tay, cổng số 6, số 7 hàng hóa, xe để lấn chiếm lối đi thoát nạn.

 Làm việc với Ban quản lý chợ cho biết: hàng ngày đội PCCC cơ sở thường xuyên cử cán bộ đi kiểm tra các hệ thống, phương tiện PCCC, nếu phát hiện hư hỏng, đội sẽ tiến hành sửa chữa ngay. Bên cạnh đó, lực lượng PCCC cơ sở thường xuyên tập luyện nghiệp vụ PCCC tại cơ sở, để xử lý hiệu quả khi có sự cố xảy ra…”

  Kiểm tra khu vực thoát nạn

Lãnh đạo Chợ  rất quan tâm đến công tác PCCC, nên từ khi xây dựng, lãnh đạo đã gửi hồ sơ cho lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố Hồ Chí Minh thẩm duyệt và nghiệm thu đúng quy định. Một số hệ thống PCCC được đầu tư gồm: máy bơm chữa cháy, bể nước chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường, hệ thống báo cháy tự động được lắp đặt gồm tủ trung tâm và đầu báo khói, báo nhiệt cảnh báo nguy cơ ngay từ đầu nhằm phát hiện kịp và dập ngay khi đám cháy mới phát sinh; lắp đạt hệ thống chữa cháy bằng khi tại khu vực có nguy hiểm về cháy, nổ; lắp đặt hệ thống chống sét đánh thẳng cũng như đầu tư thêm hệ thống chống sét lan truyền nhằm bảo vệ công trình.

  Kiểm tra áp suất máy bơm chữa cháy

Khi đi vào hoạt động ban lãnh đạo đã ra quyết định thành lập đội PCCC tại chỗ gồm 50 người, mỗi ca trực 20 người, khi có sự cố cháy, nổ huy động thêm, lực lượng và phương tiện luôn sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố về cháy, nổ. Hàng năm, cử người tham gia huấn luyện nghiệp vụ PCCC; ban hành quy định, nội quy PCCC phù hợp với tình hình thực tế để mọi người chấp hành nhằm đảm bảo an toàn PCCC như: khi hết giờ làm việc và những ngày nghỉ ngắt điện khi rời khỏi phòng, sắp xếp hàng hóa hồ sơ, sổ sách xa hệ thống điện, lắp đặt biển cấm lửa ở khu vực có nhiều chất cháy.

Đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra hệ thống chữa cháy vách tường

Qua kiểm đoàn kiểm tra đánh giá cao sự quan tâm về công tác PCCC của lãnh đạo cơ sở, nên từ khi đi vào hoạt động đến nay. Lực lượng PCCC cơ sở sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC hiện có tại cơ sở.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng kiến nghị về PCCC để lãnh đạo cơ sở triển khai thực hiện: Phối hợp với cơ quan Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức thực tập phương án chữa cháy định kỳ hàng năm, tổ chức cho huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy theo thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của nghị định 79/2014/NĐ – CP ngày 31/7/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy và Nghị định 83/2017/NĐ – CP ngày 18/07/2017 của Chính phủ quy đinh của chính phủ về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.

M.N

 

 



Giày Đại Phát solution
Số người online:
7667
Số người truy cập:
4770960