Mourinho: 'Bale từng chịu những vết sẹo tinh thần'

 HLV Jose Mourinho tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và kiên nhẫn chờ

Gareth Bale lấy lại cảm hứng chơi bóng sau thời gian dài chấn thương.

"Khi dính chấn thương, cầu thủ luôn có những vết sẹo. Nhiều khi những vết sẹo không chỉ trên cơ thể, mà còn là vết sẹo tình cảm. Từ lúc cầu thủ chấn thương đến khi hồi phục và lấy lại tinh thần, các HLV cần kiên nhẫn cho họ thời gian", Jose Mourinho nói với Sky Sports hôm 5/3. "Với Gareth Bale, chúng tôi không thúc giục, và luôn chăm sóc cậu ấy kỹ lưỡng nhất có thể cho tới ngày đạt 100% phong độ".

Bale ghi 4 bàn và có 3 kiến tạo trong 5 trận gần nhất. Ảnh: AFP.

Bale ghi 4 bàn và có 3 kiến tạo trong 5 trận gần nhất. Ảnh: AFP.

Bale bị Zinedine Zidane ruồng bỏ suốt hai năm cuối chơi bóng cho Real Madrid. Thể lực của cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales sa sút. Khi được cho mượn sang Tottenham, Bale lại chấn thương và phải chờ tới giữa tháng 10 mới có thể thi đấu.

Phong độ của Bale nửa đầu mùa 2020-2021 không ấn tượng. Đến giữa tháng 2/2021, anh mới ghi một bàn tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, năm trận gần nhất, chân sút thuộc biên chế Real lột xác bằng bốn bàn và ba kiến tạo.

"Chúng tôi bố trí mọi thứ xung quanh Bale theo ý cậu ấy. Nhờ đồng đội, ban huấn luyện, và các nhân viên Tottenham, Bale hạnh phúc. Mọi chuyện càng tuyệt vời, khi Bale có thêm niềm vui từ những màn trình diễn đỉnh cao", Mourinho nói tiếp. "Chúng tôi tin Bale, và giao cho cậu ấy nhiệm vụ tự quản lý. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, cậu ấy biết cách giữ gìn cơ thể cũng như giao tiếp với các thành viên trong đội. Tôi nghĩ, chuyện này đang đi đúng hướng".

Hợp đồng của Bale với Tottenham có thời hạn đến hè 2021, và không kèm điều khoản mua đứt. Khi được hỏi về khả năng giữ Bale lại cho mùa kế tiếp, Mourinho đáp: "Câu trả lời chính xác sẽ có từ Zidane, bởi lúc này Bale vẫn thuộc biên chế Real. Cậu ấy không phải người Tottenham, và còn ràng buộc một năm nữa với đội bóng cũ. Là HLV, tôi chỉ biết mình đang có một cầu thủ được mượn về, và cố gắng khai thác những gì tốt nhất từ cậu ấy cho đội bóng".

Những bàn thắng và kiến tạo của Bale giúp Tottenham sống lại cơ hội cạnh tranh top 4. "Gà trống" hiện đứng thứ tám, với năm điểm ít hơn đội xếp thứ tư Chelsea nhưng còn một trận chưa đấu.

Thắng Nguyễn (theo Sky Sports)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7983
Số người truy cập:
4771180