Neuralink của Elon Musk đã cấy thành công chip vào não của một con khỉ, và giờ nó có thể chơi game bằng ý nghĩ

 Neuralink của Elon Musk đã cấy thành công chip vào não của một con khỉ, và giờ nó có thể chơi game bằng ý nghĩ

 

Công ty Neuralink của Elon Musk vừa mới đạt được một thành tựu lớn. Tỷ phú Elon Musk đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn vào hôm chủ nhật vừa qua: “Chúng tôi đã có một con khỉ với thiết bị cấy ghép không dây trong hộp sọ, và nó có thể chơi game bằng chính ý nghĩ của mình”.

“Một trong những điều chúng tôi đang cố gắng tìm ra là liệu chúng ta có thể khiến cho những con khỉ chơi trò Pong với nhau hay không. Điều này quả thật là tuyệt vời”, Elon Musk cho biết thêm.

Neuralink đã thử nghiệm truyền tín hiệu thần kinh từ động vật trong nhiều năm. Trong một video được phát hành vào năm ngoái, Neuralink đã cho thấy kết quả khi truyền tín hiệu thần kinh từ bộ não của một chú lợn có tên là Gertrude.

Trong thử nghiệm này, Neuralink đã có thể ghi lại các tín hiệu thần kinh khi chú lợn Gertrude chạy xung quanh, và cố gắng phán đoán các hành động tiếp theo, dựa trên một con chip có dây được cấy vào bộ não.

Tuy nhiên thử nghiệm mới trên những chú khỉ của Neuralink là tiến bộ vượt bậc hơn rất nhiều. Bởi không chỉ ghi lại các tín hiệu thần kinh, mà những con khỉ còn có thể điều khiển trò chơi điện tử bằng ý nghĩ, với một con chip không dây được cấy trong bộ não.

Elon Musk cho biết: “Chú khỉ không tỏ ra khó chịu hay có những hành động kỳ lạ. Thậm chí bạn không thể thấy thiết bị được cấy ghép trong hệ thần kinh của nó”.

Với thành công này, Neuralink có thể mở ra một tương lai mới, nơi con người có thể điều khiển các thiết bị điện tử chỉ bằng suy nghĩ trong đầu, mà không cần dùng đến tay chân.

 

TVD

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7597
Số người truy cập:
4770537