Ông Trump tái xuất, ám chỉ tái tranh cử

 Ông Trump tái xuất, ám chỉ tái tranh cử

 

Theo Reuters, phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ở TP Orlando, bang Florida - Mỹ hôm 28-2, ông Trump nói: "Phong trào của những người Mỹ yêu nước, chăm chỉ, đáng tự hào của chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Cuối cùng, chúng tôi sẽ giành chiến thắng".

Không chịu thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước ông Joe Biden, ông Trump chỉ trích những tuần đầu tiên của người kế nhiệm ở Nhà Trắng, đồng thời ám chỉ khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

"Ai mà biết được, tôi thậm chí có thể quyết định đánh bại họ lần thứ ba" - ông Trump tuyên bố.

 Ông Trump tái xuất, ám chỉ tái tranh cử  - Ảnh 1.
 Ông Trump tái xuất, ám chỉ tái tranh cử  - Ảnh 2.

Ông Trump phát biểu tại CPAC ở TP Orlando hôm 28-2. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, cựu tổng thống Mỹ còn nhấn mạnh "sự thống nhất của Đảng Cộng hoà" và nói rằng ông không có kế hoạch thành lập một đảng phái khác. "Chúng tôi không thành lập đảng mới. Chúng tôi đã có Đảng Cộng hòa. Đảng sẽ đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết” - ông Trump khẳng định.

Kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến ​​đối với những người tham gia hội nghị CPAC cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho ông Trump. 55% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông trong cuộc đua đề cử ứng viên tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đứng ở vị trí thứ hai với 21%.

Nhưng không phải ai cũng ủng hộ cựu tổng thống Mỹ. Một câu hỏi riêng biệt trong cuộc thăm dò đề cập khả năng ông Trump có nên tái tranh cử vào năm 2024 hay không đã dẫn tới kết quả trái chiều: 68% cho rằng ông nên tranh cử và 32% phản đối hoặc không có ý kiến.

Một giờ sau bài phát biểu của mình, ông Trump xoáy sâu vào cáo buộc gian lận bầu cử. "Chúng ta có một quy trình bầu cử gặp vấn đề và tham nhũng, cần phải sửa đổi ngay lập tức. Cuộc bầu cử này xảy ra gian lận. Tòa án Tối cao và các tòa án khác không muốn hành động" - ông Trump phàn nàn.

Nhận xét về người kế nhiệm, ông Trump chỉ trích Tổng thống Biden về một loạt vấn đề, bao gồm nhập cư, an ninh dọc biên giới Mỹ - Mexico, việc mở cửa trường học trở lại chậm do dịch Covid-19...

"Joe Biden đã có tháng đầu tiên thảm hại nhất so với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử hiện đại" - ông Trump nói.

Tuần trước, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho hay chính quyền Tổng thống Biden "sẽ không quan tâm đến những gì ông Trump nói tại CPAC".

Phạm Nghĩa


Giày Đại Phát solution
Số người online:
14610
Số người truy cập:
4780646