Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

 Thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp tại https://diemthi.vnexpress.net bằng cách nhập số báo danh và bấm tra cứu. Ngoài điểm thi, thí sinh có thể xem phổ điểm các tổ hợp xét tuyển đại học và top học sinh đạt điểm cao nhất ở mỗi môn thi.

VnExpress cũng đưa ra danh sách gợi ý nhóm ngành, trường có điểm chuẩn năm ngoái tiệm cận mức điểm thí sinh đạt được theo từng tổ hợp xét tuyển. Đồng thời, thí sinh có thể xem thông tin tuyển sinh của gần 200 trường tại Trang tra cứu đại học.

Tra cứu ngành, trường đại học gần với điểm thi

Gợi ý ngành, trường cho thí sinh đạt 27 điểm khối A00 tại TP HCM năm 2022

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo nếu cần. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 22/7. Hai hôm sau, thí sinh sẽ được nhận các loại giấy chứng nhận như chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, kết quả thi hay học bạ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh dự thi. Trong đó, hơn 943.300 sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Căn cứ điểm thi, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12 đến 20/8, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay tại quận 1, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9.

Dương Tâm


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4188
Số người truy cập:
4766941